Tác Dụng Của Yến Sào Và 9 Thực Phẩm Lành Mạnh Khác Đến Sức Khỏe Của Mẹ Bầu

Các chị em khi mang thai nên bổ sung những món ăn nào là thắc mắc của mọi  thai phụ. Có rất nhiều món ngon tốt cho bà bầu mà chị em nên sử dụng để cung cấp dinh dưỡng cho con cũng như cho mẹ. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn 10 món ngon tốt cho bà bầu, giúp mẹ an thai, con khỏe mạnh. Hãy cùng Yến Sào Plaza.Con tìm hiểu nhé!

Bà bầu là đối tượng đặc biệt, cần nhiều dưỡng chất hơn người bình thường. Để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi thì các chuyên gia khuyến cáo trong khẩu phần ăn hàng ngày của thai phụ cần có những dưỡng chất như sau:

– Protein: Trong những mâm cơm dành cho bà bầu thì không thể thiếu protein, bởi đây là dưỡng chất quan trọng, có mặt trong nhân và chất nguyên sinh của tế bào. Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, sữa, cá, thịt…

– Axit folic: Đây là một trong những vitamin nhóm B. Axit folic rất quan trọng đối với việc phát triển não bộ và cột sống của trẻ. Bên cạnh đó, đây còn là một dưỡng chất giúp phòng chống các bệnh lý nguy hiểm ở thai nhi như khuyết tật ống thần kinh hay tật nứt đốt cột sống.

– Sắt: Đây là dưỡng chất rất tốt cho máu, đặc biệt là đối với những người đang mang thai. Nếu mẹ bầu nào thiếu máu thì cần bổ sung ngay các thực phẩm có chứa sắt để đảm bảo lượng máu cho cơ thể. Các thực phẩm có chứa nhiều sắt có thể được kể đến như khoai tây, thịt gia cầm, thịt bò, đậu nành,…

– Chất béo: Đây là dưỡng chất bổ sung nguồn năng lượng lớn cho mẹ bầu. Tuy nhiên mẹ bầu không nên lạm dụng chất béo quá nhiều bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số thực phẩm có nhiều chất béo có lợi như sữa, trứng, cá, quả bơ, các loại hạt,…

– Canxi: Các chuyên gia cho biết mẹ bầu là nhóm đối tượng cần canxi nhiều hơn hết để đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi. Canxi có trong các thực phẩm như hải sản, sữa chua, phô mai,…

Dưới đây là 10 loại thực phẩm tốt cho mẹ giúp mẹ và bé đều khỏe.

1.YẾN SÀO

Cung cấp nhiều dưỡng chất cho quá trình mang thai

Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung rất nhiều dưỡng chất để bồi bổ cơ thể và nuôi dưỡng sự phát triển của thai nhi. Theo các nhà khoa học phân tích, tổ yến chứa tới 18 axit amin, cùng các khoáng chất và vitamin thiết yếu đủ bù đắp lượng dinh dưỡng cần thiết cho bà mẹ bị thiếu hụt do ốm nghén, mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Giảm các triệu chứng ốm nghén

Trong giai đoạn mang thai, do sự thay đổi của một số hooc-mon trong cơ thể, việc ăn uống sinh hoạt của người phụ nữ cũng bị ảnh hưởng. Khi sử dụng yến sào cho bà bầu, Threonine có trong tổ yến giúp các bà mẹ ngủ ngon, ăn ngon hơn, từ đó giảm các triệu chứng ốm nghén, tăng cường sức khỏe.

Giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu

Yến sào dành cho bà bầu có chứa axit amin Glycine (1.99%) có tác dụng giảm nguy cơ tiền kinh giật ở bà bầu, giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi, thúc đẩy quá trình phát triển hệ thần kinh cho trẻ.

Giảm các triệu chứng đau nhức lưng, tay chân

Khi thai nhi phát triển chèn ép lên các dây thần kinh, gây ra tình trạng đau nhức lưng, tay chân. Lựa chọn yến sào trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu sẽ giúp giảm bớt các triệu trứng này đấy.

Tổ yến giúp chống trầm cảm khi mang thai

Trytopan có trong tổ yến là dưỡng chất quan trọng có tác dụng chống trầm cảm, nó làm tăng hưng phấn, giảm mệt mỏi, căng thẳng, lo âu cho bà bầu. Ngoài ra tổ yến còn hỗ trợ giúp các bà mẹ phục hồi nhanh hơn sau khi sinh. Thêm vào đó, Trytopan cũng có khả năng tối ưu hóa sự phát triển của trẻ, khiến em bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Giúp bà bầu điều tiết lượng đường glucose trong máu

Nhiệm vụ quan trọng nhất của Isoleucine (2.04%) giúp điều tiết lượng đường glucose trong máu, cùng với nguyên tố Fe có hàm lượng cao trong yến sào cho phụ nữ mang thai, hỗ trợ quá trình hình thành Hemoglobin, sản sinh hồng cầu, làm tăng lượng máu trong cơ thể, cần thiết cho bà mẹ trong thời gian mang bầu và thai nhi phát triển.

Tăng cường sức đề kháng cho mẹ và thai nhi

Trong thời kỳ đầu mang thai, việc hình thành các tế bào thần kinh, hệ miễn dịch của bào thai rất quan trọng. Do đó sử dụng tổ yến giúp cung cấp các dưỡng chất như Methionine, Proline, Acid Aspartic,…làm tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ chống viêm khớp, giúp tăng trưởng tế bào và cải thiện trí nhớ cho bà bầu. Đồng thời chất Glycine trong tổ yến còn làm giảm hiện tượng khuyết tật ống thần kinh của thai nhi, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi sinh ra, trẻ sẽ khỏe mạnh và đỡ bệnh vặt hơn.

2. TRỨNG là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và là một cách tuyệt vời để tăng lượng dinh dưỡng tổng thể của phụ nữ mang thai. Đồng thời, Chúng cũng chứa choline, một chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe và sự phát triển của não bộ thai nhi.

3. ĐẬU LĂNG Cây họ đậu là nguồn tuyệt vời của folate, chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác. Trong đó, đậu lăng là nguồn thực phẩm giàu protein, sắt, canxi,… giúp tăng mô và cơ ở trẻ đồng thời chất xơ trong đậu chống lại chứng táo bón cho thai phụ, giúp mẹ bầu thoải mái hơn.

4.CAM, QUÝT Các loại quả như cam, quýt chứa nhiều vitamin C, chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật. Chúng có thể giúp phụ nữ mang thai tăng lượng chất dinh dưỡng và nước

5. THỊT NẠC (BÒ, GÀ, HEO) Thịt nạc là một nguồn protein chất lượng cao và  giàu chất sắt, choline và vitamin B, tất cả đều là những chất dinh dưỡng quan trọng trong thai kỳ

6.Bơ chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa đơn, chất xơ, folate và kali. Chúng có thể giúp cải thiện sức khỏe của thai nhi và làm giảm chứng chuột rút chân thường gặp ở phụ nữ mang thai.

7. KHOAI LANG: Khoai lang là một nguồn beta-carotene tuyệt vời,chất mà cơ thể bạn có thể chuyển hóa thành vitamin A. Trong đó, Vitamin A rất quan trọng cho sự phát triển và biệt hóa của các tế bào trong thai nhi đang phát triển của bạn.

8. BÔNG CẢI XANH: Bông cải xanh chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, canxi giúp tốt cho xương, chất xơ giúp tiêu hóa dễ dàng, ngăn ngừa táo bón. Hơn thế nữa, trong thời kì mang thai, chất sắt có trong cải giúp tăng tế bào máu đỏ cho bé, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn.

9.SỮA CHUA: Sữa chua là thực phẩm thường ngày, được hầu hết các chị em phụ nữ yêu thích vì các công dụng làm đẹp của sữa chua. Không những vậy, sữa chua còn mang lại nhiều lợi ích khác cho các chị em trong thời kì mang thai, giúp thai nhi phát triển xương tốt, ngăn ngừa sự thiếu hụt canxi của mẹ.

10. CÁ HỒI: Cá hồi được xem là siêu thực phẩm cho mẹ bầu vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như các loại vitamin A, B, D… các vi chất canxi, kali, kẽm… Ngoài ra, nguồn EPA vàDHA có trong cá rất quan trọng cho sự phát triển não và mắt ở thai nhi đang phát triển. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng lượng cá hồi phù hợp để tránh dư chất hoặc nhiễm độc thủy ngân có trong cá.

Mẹ hãy ghi nhớ các loại thực phẩm cho bà bầu và ăn uống thật đầy đủ để bé con phát triển khỏe mạnh, thông minh, có một thai kì sức khỏe và an toàn nhé!

Nếu các Mẹ cần mua yến sào thì mời ghé qua cửa tiệm YẾN SÀO PLAZA.COM tại 57 Nguyễn Thái Học – Điện Biên – Ba Đình – Hà Nội. Hoặc mua online qua trang điện tử: https://yensaoplaza.com/ và đặt yến sào qua hotline: 08 1715 1818 – 08 1713 1818 nhé.

Tư vấn viên của YẾN SÀO PLAZA.COM luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của các Mẹ và tư vấn tới các Mẹ cách chế biến yến sào thành nhiều món ăn bổ dưỡng.